Nhận định chứng khoán tuần 16-20/3: “Có thể giảm xuống 575”

VNDS đánh giá cao khả năng sẽ xuất hiện giằng co mạnh trong các phiên tới và duy trì quan điểm trong các bản tin trước. 

Nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 16-20/3/2015.
Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 13/3, VN-Index giảm 2,43 điểm xuống 586,1 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng giảm 0,15 điểm xuống 85,72 điểm.
 Nhận địnhKhuyến nghị
BVSCDiễn biến lình xình giằng co của thị trường mang lại cơ hội lướt sóng cho các nhà đầu tư kinh nghiệm, mua vào ở những phiên thị trường giảm và bán ra khi 2 chỉ số tăng điểm.Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên khống chế các hoạt động trading ở một tỷ trọng hợp lý. Mục đích chính của chiến lược này nên tập trung vào việc kéo giảm bình quân giá vốn cho các vị thế nắm giữ trung hạn.
BSCNền tảng mới đang được thiết lập trong bối cảnh thị trường dần đi vào giai đoạn cuối quý 1, thời điểm công bố kết quả kinh doanh. Tuy nhiên, giao dịch giằng co và dè dặt bởi lực cầu khối nội chưa thể làm chủ nếu thiếu sự hỗ trợ của khối ngoại.Chúng tôi khuyến nghị thực hiện chiến lược tích lũy dần các cổ phiếu cơ bản có kỳ vọng cao về kết quả kinh doanh trong quý 1 hoặc có tỷ lệ trả cổ tức cao, đặc biệt là trong những nhịp giảm, nhằm có lợi thế ngay khi thị trường tích lũy xong.
Sacombank - SBSKhả năng tuần sau thị trường có thể còn tiếp tục điều chỉnh thêm vài phiên, thậm chí giảm sâu xuống ngưỡng 575 trước khi các lực cầu có thể quay lại. 
VNDSChúng tôi đánh giá cao khả năng sẽ xuất hiện giằng co mạnh trong các phiên tới và duy trì quan điểm trong các bản tin trước.Nhà đầu tư quan sát sức mạnh cung cầu quanh vùng 575-580 và chuẩn bị tâm lý chờ mua, chỉ cân nhắc mua nếu lực cầu có dấu hiệu mạnh lên quanh vùng này. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%.
VDSC Thị trường đang tiến gần tới việc kiểm định các ngưỡng hỗ trợ nên nhà đầu tư cần theo dõi thêm diễn biến trong các phiên tiếp theo.

Cơ hội lướt sóng cho những nhà đầu tư có kinh nghiệm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Diễn biến lình xình giằng co của thị trường mang lại cơ hội lướt sóng cho các nhà đầu tư kinh nghiệm, mua vào ở những phiên thị trường giảm và bán ra khi 2 chỉ số tăng điểm. Tuy nhiên việc lướt sóng có thể mang lại khá nhiều rủi ro và chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên khống chế các hoạt động trading ở một tỷ trọng hợp lý. Mục đích chính của chiến lược này nên tập trung vào việc kéo giảm bình quân giá vốn cho các vị thế nắm giữ trung hạn”.

Tích lũy dần cổ phiếu
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)
“Nền tảng mới đang được thiết lập trong bối cảnh thị trường dần đi vào giai đoạn cuối quý 1, thời điểm công bố kết quả kinh doanh. Tuy nhiên, giao dịch giằng co và dè dặt bởi lực cầu khối nội chưa thể làm chủ nếu thiếu sự hỗ trợ của khối ngoại. Chúng tôi khuyến nghị thực hiện chiến lược tích lũy dần các cổ phiếu cơ bản có kỳ vọng cao về kết quả kinh doanh trong quý 1 hoặc có tỷ lệ trả cổ tức cao, đặc biệt là trong những nhịp giảm, nhằm có lợi thế ngay khi thị trường tích lũy xong”.

Có thể giảm xuống ngưỡng 575
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - SBS)
“Chỉ số VN-Index đang dao động củng cố quanh mốc 585 gần sát đường EMA 20 ngắn hạn. Xu thế tăng trung hạn vẫn chưa vi phạm mặc dù các chỉ báo kỹ thuật ADX cho thấy hai đường +DI và –DI đang sắp cắt nhau nếu trong vài phiên tới VN-Index xuyên thủng ngưỡng 580. Các tín hiện ngắn hạn hơn STO đang đi vào vùng quá bán và sắp cắt biên dưới 20. 
Thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ trong khi khối ngoại đang giao dịch chậm lại và xu hướng bán ròng tăng dần lên đang gây e ngại cho nhiều nhà tư. Khả năng tuần sau thị trường có thể còn tiếp tục điều chỉnh thêm vài phiên, thậm chí giảm sâu xuống ngưỡng 575 trước khi các lực cầu có thể quay lại”.

Nhịp điều chỉnh đã kết thúc
(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)
“Khả năng xuất hiện giằng co mạnh trong các phiên tới, tiếp tục quan sát vùng 575-580. Thị trường nhìn chung vẫn trong trạng thái giao dịch lình xình quanh vùng MA20, tương đương vùng 588 điểm. Cả cung và cầu vẫn tỏ ra tương đối lưỡng lự. Dòng tiền chưa có dấu hiệu cải thiện khi vẫn phân tán ở một số mã đơn lẻ.  
VN-Index đã có khoảng 4 phiên lình xình đi ngang với thanh khoản thấp. Hiện vẫn chưa hội tụ các yếu tố cho thấy dấu hiệu nhịp điều chỉnh đã kết thúc. VN-Index đang rất gần đường MA50, đồng thời cũng gần đường chặn chéo nối các đáy từ 17/12/14 đến nay, tương đương vùng 575-580, chúng tôi kỳ vọng sẽ có hồi phục nhất định quanh vùng này.
Chúng tôi đánh giá cao khả năng sẽ xuất hiện giằng co mạnh trong các phiên tới và duy trì quan điểm trong các bản tin trước. Nhà đầu tư quan sát sức mạnh cung cầu quanh vùng 575-580 và chuẩn bị tâm lý chờ mua, chỉ cân nhắc mua nếu lực cầu có dấu hiệu mạnh lên quanh vùng này. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%”.

Cần theo dõi các phiên tiếp theo
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)
“Thị trường tiếp tục giảm nhẹ với thanh khoản ở mức thấp và các chỉ báo kỹ thuật cũng có phần kém tích cực. Thị trường đang tiến gần tới việc kiểm định các ngưỡng hỗ trợ nên nhà đầu tư cần theo dõi thêm diễn biến trong các phiên tiếp theo”.
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

VNBC sưu tầm VnEconomy
Share on Google Plus

About Toan Lee

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment