Nhận định thị trường ngày 18/05/2015

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 18/05/2015

I.            Thông tin thị trường

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/05, Vn-Index giảm 8.49 điểm (1.58%) về 528.95, Hnx-Index giảm 1.7 điểm (2.17%) về 76.51. Thanh khoản trên thị trường tăng nhẹ, đạt 1752.9 tỷ. khối ngoại mua ròng với giá trị đạt 50 tỷ.
Quan sát thị trường, chúng tôi đưa ra một số nhận định sau.
Tích cực, điểm tích cực duy nhất trong phiên giao dịch ngày hôm nay là nước ngoài quay lại mua ròng. Điều này có thể hỗ trợ nhẹ về mặt tâm lý cho nhà đầu tư trong nước.
Tiêu cực, thứ nhất, tình hình trên biển Đông vẫn đang bất ổn, khiến dòng tiền lớn chưa dám giải ngân. Thứ hai, đóng cửa giảm mạnh đi kèm thanh khoản gia tăng cho thấy, đà giảm hiện tại đang mạnh và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Kết luận, thị trường vẫn đang diễn biến theo xu hướng tiêu cực. Không thích hợp cho hoạt động đầu cơ.
Tuy nhiên, có điều đáng lưu ý để nhà đầu tư theo dõi là. Thông tư 36 và Nghị quyết 78 sau gần nửa năm đi vào thị trường đã lái bức tranh trái phiếu qua một gam màu hoàn toàn đối nghịch. Khối lượng tiền huy động cho ngân sách từ nguồn TPCP tính đến nay bị co hẹp gần hai phần ba so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh tiến độ chi ngân sách và mức thâm hụt vẫn như năm ngoái.
Bên cạnh đó, các ngân hàng đang thiếu thanh khoản cục bộ và hầu hết đều đang cần tiền để đổ vào tín dụng, thị trường liên ngân hàng ảm đạm và vắng đi nhiều khuôn mặt, thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh và kế hoạch cổ phần hóa tham vọng của Chính phủ cũng đang bị de dọa thất bại bởi các nút thắt mà hai thông tư này tạo nên.(http://nfsc.gov.vn/tin-tuc/noi-niem-thong-tu-36).
Như vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng trong thời gian tới, NHNN sẽ xem xét sửa đổi lại thông tư 36.
Phân tích kỹ thuật, trên HOSE, đóng cửa Vn-Index tạo ra một khoảng trống nhỏ, kết hợp cây nến có thân đen, dài đi cùng khối lượng giao dịch tăng so với các phiên gần đây. Cho thấy, xu hướng giảm hiện tại đang rất mạnh. Trong phiên ngày mai, nếu thị trường giảm khoảng 5 điểm ( Vn-Index đạt 524) sẽ chạm đường xu hướng tăng trung hạn của chỉ số. Kỳ vọng sẽ tạo ra một cứ hồi kéo dài khoảng 2 phiên. Nếu thủng luôn, thì ngưỡng 518 – 520 sẽ là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số.


II.            Khuyến nghị


Với những nhận định và phân tích trên, chúng tôi đưa ra một số khuyến nghị sau.
Hạn chế giải ngân mới.
Một số nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể xem xét mua lướt trong phiên trên hàng có sẵn khi thị trường chạm các ngưỡng hỗ trợ nêu trên.

VNBC Nhận định


Share on Google Plus

About Toan Lee

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment