Dòng tiền tập trung ở nhóm nào?

Trong phiên giao dịch hôm nay, nước ngoài mua ròng 33.6 tỷ. Dòng tiền tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu đầu cơ – nhóm cổ phiếu có thị giá dưới 10.000 đồng/cp. Tuy nhiên, quan sát toàn phiên giao dịch thì thấy, dòng tiền vào nhóm đầu cơ nhưng lực đẩy không mạnh. Vì vậy, có thể nhóm cổ phiếu đầu cơ sẽ sớm suy yếu trong một hoặc hai phiên tới.



Theo mô típ từ đầu  sóng tăng, bắt đầu từ ngày 17/05/2015 thì dòng tiền chính vẫn tập trung ở cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhằm đón tác động tích cực từ các hiệp định kinh tế được ký kết trong năm. Trong thời gian tới, có hai thông tin quan trọng tác động đến dòng tiền của thị trường là. Thứ nhất, thông tin về ký kết hiệp định thương mại TPP với nhóm cổ phiếu hưởng lợi là TCM, HVG, VHC, IDI, FMC. Thứ hai, ngày 01/09/2015 nghị định 60 về nới room cho nhà đầu tư nước ngoài chính thức có hiệu lực, thông tin này sẽ tác động chính đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hiện đang hết room như FPT, VNM, HPG, SSI, HCM, TCM, MSN, VIC…

Nhà đầu tư nên làm gì?

Dòng tiền không đi ngược chính sách. Vì vậy, nhóm cổ phiếu đầu cơ và những cổ phiếu không được hưởng lợi từ chính sách sẽ sớm giao dịch ảm đảm trở lại. Nhà đầu tư nên tranh thủ trong phiên ngày mai, bán bớt cổ phiếu đầu cơ trong danh mục và mua những cổ phiếu có cơ bản tốt, được hỗ trợ bởi chính sách và có nền tảng tích lũy giá hoặc đang trong xu hướng tăng.

Khuyến nghị:

Mua vào trong những phiên thị trường điều chỉnh. Lựa chọn những cổ phiếu thu hút dòng tiền và mới thoát khỏi nền tảng tích lũy về giá hoặc đang trong xu hướng tăng trung hạn. Hạn chế sử dụng đòn bẩy để mua mới.

Cổ phiếu khuyến nghị.
HVG – Công Ty Cổ Phần Hùng Vương ( HOSE)
HVG phiên hôm nay đã xuất hiện giá mua
Lý do:
Giá mới thoát khỏi vùng tích lũy trong 2 tháng với khối lượng rất lớn.
Về định lượng kỹ thuật, giá có thể đạt mức 25.000 đồng/cp trong ngắn hạn
Dòng tiền của thị trường đang ủng hộ nhóm nghành cổ phiếu thủy sản.
Khuyến nghị mua HVG vùng giá từ 21.200 – 21.600.
GMD – Công Ty Cổ Phần Gemadept (HOSE)
Lý do:
Giá đang trong xu hướng tăng và chưa xuất hiện phân phối.
Những phiên điều chỉnh là cơ hội để mua vào GMD.
Vùng mua hợp lý là quanh vùng 34.000 đồng/cp
Giá mục tiêu theo định lượng kỹ thuật là 37.400 đồng/cp.
Có 30% cổ tức năm 2014 chưa chia.
Chúc nhà đầu tư thành công.

Phòng chiến lược VNBC
Share on Google Plus

About Toan Lee

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment