Bản tin tư vấn chứng khoán 24/03

 I.  Thông tin thị trường
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/03, VNINDEX giảm 4.55 điểm (0.79%) xuống 570.89, HNXINDEX giảm 1.19 điểm (1.4%) về 83.94, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp. Khối ngoại bán ròng 120 tỷ. Xu hướng trung hạn bị phá vỡ hoàn toàn. Theo quan sát, tuần cuối cùng của Quý, thị trường có xu hướng bị rút vốn, ảnh hưởng đến dòng tiền trên thị trường.

Về thị trường trong tuần này, chúng tôi đưa ra một số nhận định sau:

  • Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VNINDEX là vùng 560. Với việc xu hướng trung hạn bị phá vỡ, trong các phiên tới, nhà đầu tư nên thay đổi chiến thuật, thay vì mua và nắm giữ, nên tăng cường các hoạt động giao dịch ngắn hạn ( lướt sóng) và tuân thủ chặt chẽ kỷ luật cắt lỗ nếu giá diễn biến không như kỳ vọng.
  • Thanh khoản của thị trường sẽ tiếp diễn xu hướng lình xình trong thời gian tới, do thông tư 210 của UBCKNN vẫn chưa công bố cụ thể thời gian áp dụng. Và thông tư 780 áp dụng vào ngày 01/04/2015 có thể ảnh hưởng đến dòng ngân hàng theo hướng tiêu cực.

Phân tích kỹ thuật: 

Trên HOSE, trong một tháng gần đây, số phiên giảm điểm đang nhiều hơn số phiên tăng, tác động trực tiếp theo hướng tiêu cực lên tâm lý của nhà đầu tư, gồm cả người cầm tiền và người cầm cổ phiếu. Cộng hưởng với việc nhóm MA dài hạn và xu hướng trung hạn bị phá vỡ, càng đẩy tâm lý thận trong lên cao hơn, và hệ quả là tạo ra một thị trường giao dịch yếu theo hướng đi xuống. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là vùng 560, tuy nhiên đây không phải là vùng hỗ trợ mạnh, nên việc phá vỡ là có thể xảy ra.



II.  Khuyến nghị

Với những phân tích và nhận định trên, trong thị trường hiện tại, nhà đầu tư nên chọn phương án lướt sóng một phần tiền và tuân thủ chặt kỹ luật cắt lỗ, hoặc an toàn hơn, có thể đứng ngoài quan sát để chờ những tín hiệu tích cực rõ hơn của thị trường.

Các cổ phiếu xem xét lướt sóng:

CTG – vùng mua 17.3 – cắt lỗ - 17 – bán – 18.
CSM – vùng mua 40 – cắt lỗ - 39.5 – bán – 42.
VHC – vùng mua 39 – cắt lỗ - 39.5 – bán – 42.


Phòng chiến lược VNBC
Share on Google Plus

About Toan Lee

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment