Nhận định thị trường Chứng Khoán 25/03

I. Thông tin thị trường

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/03, VNINDEX giảm 6.5 điểm (1.15%) về 560.93, HNXINDEX giảm 0.17 điểm (0.2%) về 83.15. Khối ngoại tiếp tục đà bán ròng, thanh khoản trên thị trường vẫn chưa cải thiện.

Nhận định thị trường. 

Thị trường hiện tại đang đối mặt với các yếu tố sau:

  • Thứ nhất, thanh khoản duy trì ở mức bình quân một tháng gần nhất, trong khi chỉ số và nhiều mã cổ phiếu đã giảm về mức hỗ trợ mạnh. 
  • Thứ hai, nước ngoài bán ròng trong tháng 3 đang gây tâm lý tiêu cực trên toàn bộ thị trường. Theo thống kê trên vietstock.vn, từ 2007 đến nay, có 2 lần khối ngoại bán ròng vào tháng 3, sau tháng bán ròng, thị trường giảm rất mạnh. Tuy nhiên, tháng 3 của 2007 và 2014, thị trường đều có đợt tăng trước đó rất mạnh, đi kèm thanh khoản lớn – nói cách khác, khối ngoại bán tại thời điểm thị trường tạo đỉnh. 
  • Thứ ba, trong tháng 4, ngoài thông tin về đại hội cổ đông của nhiều công ty niêm yết, không có thông tin nổi bật nào về vĩ mô để hỗ trợ thị trường. 
  • Thứ tư, nhóm MA dài hạn, và xu hướng trung hạn của VNINDEX đã gãy, nếu có tăng lại trong thời gian tới, vẫn chỉ là những phiên hồi kỹ thuật. Các hiện tượng diễn ra tại đáy để kết thúc xu hướng giảm như hiện tượng giũ bỏ vẫn chưa xuất hiện. 

Như vậy, xu hướng tiêu cực đang chiếm hữu thị trường hiện tại.

Phân tích kỹ thuật: 

Trên HOSE, nếu vùng 560 bị thủng, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VNINDEX là vùng 520. Như đánh giá trong nhận định trước, do không có nhiều thông tin hỗ trợ, nên việc thủng 560 là hoàn toàn có thể xảy ra.

II. Khuyến nghị 

 Có 2 kịch bản có thể xảy ra cho VNINDEX trong những phiên cuối tuần.

Thứ nhất, chỉ số tăng trở lại khi test thành công ngưỡng hỗ trợ 560. Khi đó, vùng 577 – 585 đóng vai trò là ngưỡng kháng cự, cần quan sát mức độ mạnh, yếu của lực cầu tại vùng này mới có những khuyến nghị mới. Hiện tại, khuyến nghị giảm tỷ trọng đòn bẩy ở tài khoản sử dụng đòn bẩy cao.

Thứ hai, chỉ số thủng vùng 560. Khi đó, như phân tích ở trên, vùng 520 sẽ là ngưỡng hỗ trợ mới. Nhà đầu tư cần tiến hành cắt lỗ và giữ tiền mặt. Chờ cơ hội mới.

Phòng chiến lược VNBC
Share on Google Plus

About Toan Lee

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment